วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วิธีการสร้างภาพกระดาษพริ้วไหว

สร้างภาพกระดาษพริ้วไหว

ส่วนมากจะเห็นในโปสเตอร์หนัง อ่านะ หรือในโลโก้เครื่องปริ้นต่าง ๆดูเหมือนจะทำยาก แต่ความจริงมันง่ายมาก ๆแต่เราไม่รู้จักเครื่องมือลัดที่จะทำเท่านั้นเอง
การประยุกต์นำไปใช้ ก็เอาไว้ ทำเอฟเฟค หลาย ๆภาพมารวมกัน ทำภาพที่ระลึก จะจบ หลายๆ อย่าง แล้วแต่จะออกแบบ

1.เปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมา 1 อัน เลือกพื้นหลังเป็น Transparent แล้วกันเพราะว่าจะได้เอาไปใช้ต่อในงานอื่น ๆสำหรับขนาดก็แล้วแต่ชอบครับ
ไปที่เมนู File-> new ซึ่งก็จะได้เนื้อที่ว่างปล่าวมาแล้ววว
2.ทำการเปิดไฟล์รูปที่เราต้องการนำมาทำให้เป็นใบกระดาษพริ้ว ๆ
แล้วก็ทำการ ลากลงไปไว้ในกระดาษชิ้นงานของเรา กำหนดขนาดให้พอดีครับ



3.มาแล้วจุดง่าย ๆ ไปที่เมนู Filter-> Distor-> Shear
แล้วก็ปรับความพริ้วตามต้องการเลย เอาให้พอดีแล้วก็สมจริงน่ะครับ แล้วก็กด OK เลย


ได้ออกมาเป็น


4.เป็น งัยครับ ได้กระดาษพริ้ว ๆแล้ว แต่มันยังไม่สมจริงเรามาเติมความสมจริงกันโดยจัดตำแหน่งรูปร่างมันให้ได้สัดส่วน โดยใช้คำสั่ง[Ctrl]+[T] หรือไปที่ Edit-> Free Transform ก็ได้นะครับซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและการนำไปใช้งานต่อของแต่ละบุคคล
ผมใช้การหมุน แล้วก็ Distort ภาพให้ดูลึกเข้าไปนิดหน่อย




5.พอได้ทิศทางแล้ว เราก็มา ใส่เงาให้รูปนิดหนึ่ง นะครับ ไปที่ เมนู Layer -> Layer Style -> Drop Shadow


6.เสร็จแล้ว แค่นี้แหล่ะ เอาไปใช้งานต่อได้เลย เบบี๋มาก ๆ


อันนี้ภาพของผมครับ
ก็แค่ให้ได้รู้จัก ลูกเล่นเพิ่มอีกตัวแบบเบบี๋เลยน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น